ลงนามแล้ว!“ไทย-จีน ฟรีวีซ่า” อยู่ครั้งละ 30 วัน เริ่ม 1 มี.ค 67

 

ข่าวดี… ไทย-จีน ฟรีวีซ่า อยู่ครั้งละ 30 วัน มีผลบังคับใช้ 1 มี.ค. 67

 

          วันที่ 28 ม.ค. 2567 รมว.ต่างประเทศไทยและจีน ร่วมลงนามข้อตกลงยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวของกันและกัน โดยผู้ที่ถือหนังสือเดินทางจากทั้งสองประเทศ จะสามารถเดินทางเข้าและพำนักอยู่ในอีกประเทศได้นานถึง 30 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า

          นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ระบุว่าไทยและจีนมีข้อตกลงยกเว้นวีซ่าระหว่างกัน อย่างถาวรเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2567 เป็นต้นไป ถือเป็นการกระชับความสัมพันธไมตรีที่ดีเยี่ยมระหว่างกัน ต้องไว้วางใจกันอย่างมากถึงให้กันขนาดนี้ จากนี้ไปจะเกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันทั้งคนไทยที่ไปจีนและคนจีนที่มาไทย

 

เงื่อนไข ฟรีวีซ่าไทย-จีน อยู่ได้กี่วัน
เงื่อนไขฟรีวีซ่าไทย-จีน ที่จะเริ่มเปิดใช้ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป นั้นมีเงื่อนไขสำหรับประเทศไทยมีสิทธิ์เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าไปยังประเทศจีนนาน 30 วัน สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา และหนังสือเดินทางกึ่งราชการ และกำหนดด้วยว่ ระยะเวลาพำนักแต่ละครั้งไม่เกิน 30 วัน โดยภายในช่วงเวลา 180 วัน สามารถพำนักรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วันเท่านั้น มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้

 

ประโยชน์ของฟรีวีซ่าไทย-จีน
– ส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีน
– กระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ
– ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน
– ฟรีวีซ่าไทย-จีน ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยและจีน โดยคาดว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

ที่มา

www.pptvhd36.com/news/เศรษฐกิจ/215751

www.sanook.com/travel/1446731/