10 ผลไม้ไทยยอดนิยม ที่มาไทยแล้วต้องลอง!!

10 ผลไม้ยอดนิยม ที่มาไทยแล้วต้องลอง!!

ผลไม้ไทยเด็ดห้ามพลาด

ประเทศไทยมีผลไม้อร่อยหลากหลายชนิดซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ผลไม้แต่ละชนิดมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป ผลไม้ชนิดต่างๆก็มีวิตามินและคุณประโยชน์ต่างกัน เรียกได้ว่าได้ทั้งความอร่อยและได้ทั้งประโยชน์

1.ทุเรียน

       อย่างที่หลายคนทราบกัน หากนึกถึงผลไม้ไทย ผลไม้อย่างแรกๆที่หลายคนนึกถึงน่าจะเป็นราชาผลไม้อย่าง ทุเรียน เป็นแน่ ซึ่งทุเรียนพันธ์ของไทย อย่างเช่น หมอนทอง ก้านยาว พวงมณี ได้รับความสนใจอย่างมาก ด้วยรสชาติหอม หวาน อร่อยเกินราคา ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนถึงกับอยากบินมาที่ไทยเพียงเพื่อจะชิมทุเรียนของไทยด้วยตัวเอง

ทุเรียน

2.แตงโม

       ถ้าพูดถึงอากาศร้อนๆแบบบ้านเราอย่างนี้ ผลไม้ที่ทุกคนจะนึกถึงอันดันแรกก็คือ แตงโม ด้วยรสชาติเนื้อหวานฉ่ำ ที่จะช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะกินแบบสดๆแช่เย็น หรือนำไปทำน้ำแตงโมปั่นก็สดชื่นสุดๆ

แตงโม

3.มะม่วง

       อีกหนึ่งผลไม้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ชนิดอื่นๆ ไม่ว่าจะกินแบบสด หรือ นำไปแปรรูป ซึ่งมะม่วงในเมืองไทยมีหลากหลายพันธุ์ เช่น มะม่วงเขียวเสวย, มะม่วงเบา, มะม่วงน้ำดอกไม้ เป็นต้น จึงมีทั้งแบบหวานมัน และแบบเปรี้ยว ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้รับประทาน

มะม่วง

4.มังคุด

       ผลไม้ที่ลูกกลมน่ารักและมีผลจำนวนน้อยนิดที่กินได้อยู่ข้างใน และหาได้ในแค่ประเทศแถวบ้านเราเท่านั้น ซึ่งชาวต่างชาติให้ความรู้สึกเกี่ยวกับรสชาตินี้ว่า เหมือนรสชาติของพีช สตรอเบอร์รี่ และสัปปะรดรวมกัน แถมยังมาพร้อมกันสารต้านมะเร็ง ต้านอักเสบ วิตามินซีแบบเต็มๆ และไฟเบอร์แบบเน้นๆ

มังคุด

5.เงาะ

       ผลไม้ขนาดเล็ก มีขนรอบๆผล และด้วยรสชาติหวานกรอบของเนื้อสีขาวแน่นๆ ตัดกับสีแดงของเปลือกจึงทำให้ผลไม้ชนิดนี้มักเป็นที่สะดุดตาให้ชาวต่างชาติมักจะต้องขอลอง และตกหลุมรักในความอร่อยในที่สุด

เงาะ

6.มะพร้าว

       มะพร้าวเป็นผลไม้ที่ได้รับนิยมอย่างมากอีกชนิดหนึ่ง นอกจากน้ำและเนื้อ ที่นำมารับประทานได้แล้ว คุณสมบัติเด่นๆ ของมะพร้าวก็คือ ส่วนต่างๆ สามารถนำมาใช้ทำเป็นประโยชน์ได้หมด ไม่ว่าจะทำเป็นอาหารคาวหวานเพื่อบำรุงสุขภาพและรักษาอาการหรือโรคต่าง ๆ รวมไปถึงการผลิตน้ำมันมะพร้าว กะทิ น้ำตาล

มะพร้าว

7.ลำไย

       ลำไย ผลไม้ที่มีเปลือกสีน้ำตาลอ่อน เนื้อขาวอมชมพูหรืออมเหลือง และมีเมล็ดสีดำข้างใน เป็นผลไม้ที่คนไทยรู้จักกันดี นอกจากจะอร่อยแล้ว ลำไยยังสามารถบำรุงร่างกาย บำรุงเลือด บำรุงระบบประสาท ตา และหัวใจได้ด้วย

ลำไย

8.ขนุน

       ขนุนเป็นผลไม้ขนาดใหญ่และมีหนามแหลม บางคนที่ไม่รู้จักขนุน อาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นทุเรียนได้ เนื่องจากรูปร่างคล้ายกัน ขนุนเนื้อมีรสหวาน มีกลิ่นหอม นิยมนำมาประกอบอาหารคาวและของหวาน

ขนุน

9.ชมพู่

       ชมพู่ สามารถหาทานได้แทบทุกฤดูกาล ราคาไม่แพง เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย รสชาติหวาน กรอบ อร่อย อุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่าย ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และยังอุดมไปด้วยวิตามินบำรุงร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก

ชมพู่

10.ลิ้นจี่

       ลิ้นจี่เป็นผลไม้ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากเป็นผลไม้ที่รสชาติหอมหวานฉ่ำ มีความอมเปรี้ยวเล็กน้อยและมีเนื้อหนา อร่อยในลักษณะเฉพาะตัว ทำให้เป็นที่นิยมบริโภคกันทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กินผลสดก็ได้ กินแบบน้ำผลได้ก็ดีเยี่ยม อร่อยไม่แพ้กัน

ลิ้นจี่

ที่มา :
https://thairestaurantphuket.com/blog/top-five-thai-fruits-to-eat/
https://taokaemai.com/คนจีนชอบผลไม้อะไร/
https://www.จัดอันดับ.net/จัดอันดับปี-2022/ผลไม้แปลก-ในสายตาฝรั่ง/