เอเชียทีค กรุงเทพมหานคร ศูนย์การค้าใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งชิงช้าสวรรค์ชมทิวทัศน์ยามค่ำคืน

เอเชียทีค กรุงเทพมหานคร

เอเชียทีค กรุงเทพมหานคร

       เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ เป็นสถานที่เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ Asiatique The Riverfront เป็นหนึ่งใน 10 ของตลาดกลางคืนในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ในกรุงเทพฯ ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ปัจจุบันเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดและใหม่ที่สุดในกรุงเทพฯ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ สะอาดและเป็นระบบระเบียบ คล้ายกับถนนคนเดิน

เอเชียทีค จ.กรุงเทพมหานคร

สิ่งที่ต้องทำที่ Asiatique
ชิงช้าสวรรค์เป็นสิ่งก่อสร้างที่เป็นแลนด์มาร์ค หมุนไม่เร็ว เด็กทารกก็สามารถขึ้นไปนั่งได้ โดยปกติจะหมุน 4-5 รอบ ถ้าหากคนไม่เยอะชิงช้าสวรรค์จะลอยอยู่ในอากาศเป็นเวลานาน เพื่อให้คุณมีเวลาในการถ่ายภาพ ในวันหยุดอย่างเช่นเทศกาลวันปีใหม่ คนต่อแถวขึ้นชิงช้าสวรรค์เยอะมาก และจะหมุนแค่ 3 รอบเท่านั้น แม่น้ำเจ้าพระยายามเย็นสวยงามมองเห็นทั้งตลาดโต้รุ่งในอากาศได้งดงามตระการตาแต่น่าเสียดายที่กล้องไม่สามารถจับภาพความงามแบบนั้นได้

ตลาดกลางคืนทั้งหมดถูกเปลี่ยนจากโกดังเก่า ซึ่งเป็นของโบราณที่ชวนให้คิดถึงเรื่องอดีต แบ่งออกเป็น 10 เขต และประกอบด้วยโกดัง 10 แห่ง มีร้านค้าที่มีของสวยงาม มากมาย หลากหลาย รวมถึงงานฝีมือ ของที่ระลึก เครื่องประดับชั้นดี เสื้อผ้าและรองเท้า ขนมประเทศไทย และร้านอาหารระดับชั้นดีต่างๆ สามารถนั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา รับลม จิบเบียร์ ชมวิวยามค่ำคืนก็สบายใจเลยทีเดียว

เวลาเปิดทำการ :11.00 – 24.00 น.

แผนที่เดินทางไปเอเชียทีค จ.กรุงเทพมหานคร
Google Maps :
https://goo.gl/maps/UYCYBbEuwXXAG48t6

ที่มา :
https://th.wikipedia.org/wiki/เอเชียทีค_เดอะริเวอร์ฟรอนต์
https://thai.tourismthailand.org/Shop/เอเชียทีค-เดอะ-ริเวอร์ฟร้อนท์
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/เอเชียทีค-เดอะ-ริเวอร์-ฟร้อนท์
http://www.tyouqu.com/teseshiji/43/473/1.html