เยาวราช จ.กรุงเทพมหานคร ชุมชนชาวจีนเก่าแก่ แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังมากมาย

เยาวราช กรุงเทพมหานคร

เยาวราช จ.กรุงเทพมหานคร

       เยาวราช จ.กรุงเทพมหานคร มีรูปร่างคล้ายกับมังกร เป็นสถานที่อันมีค่าสำหรับการทำธุรกิจ 2 ฝั่งถนนเยาวราชมีร้านทองมากมาย ถนนสายนี้จึงได้ชื่อว่าถนนทองคำ สามารถหาสิ่งทอ เสื้อผ้า ของที่ระลึก ชิ้นส่วนและอุปกรณ์มือสอง และแม้แต่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ ของเก่า เครื่องดนตรีนำเข้า ร้านน้ำชา ฯลฯ แน่นอนว่ามีทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการเลยก็ว่าได้

เยาวราช จ.กรุงเทพมหานคร

อาคารที่นี่มีอายุมากกว่าร้อยปี และบริเวณนี้เจริญรุ่งเรืองมากว่า 200 ปี ในบริเวณใกล้เคียง Sanpin Street มีวัดจีน 22 แห่ง และมีหลายสิ่งที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ถนนแห่งนี้จะกลายเป็นตลาดกลางคืนที่ขายอาหารรสเลิศทุกประเภท

สถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบ : มีวัดที่มีชื่อเสียง 2 แห่งในไชน่าทาวน์ ได้แก่ วัดไตรมิตรและวัดมังกรกมลาวาส และวัดมังกรกมลาวาสยังเป็นจุดศูนย์กลางของชาวจีนในท้องถิ่น เพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีนและเทศกาลกินเจ

แนะนำอาหาร : ร้านอาหารจีนที่นี่เป็นแบบต้นตำรับและรวบรวมอาหารจีนทุกประเภทที่แสดงถึงรสชาติของจังหวัดต่าง ๆ อาหารทะเลที่นี่น่ารับประทานมากและของว่างริมถนนก็น่าลองเช่นกัน แน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับมื้อค่ำในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้

แผนที่เดินทางไปเยาวราช จ.กรุงเทพมหานคร
Google Maps :
https://goo.gl/maps/RsPz3jUhm8G8m5HH8

ที่มา :
https://th.wikipedia.org/wiki/ถนนเยาวราช
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/ถนนเยาวราช
https://www.touronthai.com/travelguide/placeinfo_cn.php?id=1690