เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หาดทรายสวย น้ำทะเลใส มีชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลก

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

       เกาะสมุยตั้งอยู่ในอ่าวไทย เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีพื้นที่ 247 ตร.ม. ห่างจากแผ่นดินใหญ่ประมาณ 80 กิโลเมตร ล้อมรอบด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 80 เกาะ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีผู้อยู่อาศัย เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เกาะสมุยยังคงเป็นสวรรค์ที่แยกจากโลกภายนอก เมื่อเปรียบเทียบกับเกาะภูเก็ตซึ่งมีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ค่อนข้างเติบโตแล้ว แต่เกาะสมุยยังคงรักษาบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติและเรียบง่ายไว้มากกว่า ทำให้ผู้คนรู้สึกว่ายังคงรักษาบรรยากาศ รสชาติดั้งเดิมที่เป็นอิสระจากเมือง

       เกาะสมุยมีชายหาดมากมาย มีน้ำทะเลใสและหาดทรายขาวทุกที่และทิวทัศน์ก็มีเสน่ห์ ที่พลุกพล่านและยาวที่สุดคือหาดเฉวงและหาดละไมซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะ หาดเฉวงทอดยาว 6 กิโลเมตร ชายหาดเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวล้อมรอบด้วยเนินเขาเขียวขจีและแนวปะการัง มีสภาพแวดล้อมที่สวยงาม และยังเป็นสถานที่ที่มีโรงแรมและสถานบันเทิงต่างๆ มากที่สุดบนเกาะ ส่วนหาดละไมตั้งอยู่ทางตอนใต้ของหาดเฉวง และแนวปะการังบางส่วนกระจายอยู่บนหาดทรายที่สวยงาม แม้ว่าจะสะอาดกว่าเฉวงเล็กน้อย แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงมากมาย

เกาะสมุย

       เมืองหลวงเก่าของเกาะสมุย คือ นาทองบนชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ และยังคงเป็นท่าเรือหลักสำหรับบริการตกปลาและเรือข้ามฟาก มีชายหาดหลายแห่งบนเกาะสมุย ที่มีน้ำใสและหาดทรายขาว มีทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์ บนเกาะสมุยสามารถดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายเรือคายัคกับคนรักได้ ส่วนในพื้นที่รอบๆ เกาะสมุยสามารถเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะพระนาง เกาะเต่า และเกาะหนานหยวน

แผนที่การเดินทางไปเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
Google Maps :
https://goo.gl/maps/NNHouZEFscGq1So87

ที่มา :
https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะสมุย
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/เกาะสมุย
https://thai.tourismthailand.org/Destinations/Provinces/เกาะสมุย/360
https://baike.baidu.com/item/苏梅岛/1875307