วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่ พระอารามหลวงชั้นโทที่มีประวัติยาวนาน

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่

       ดอยสุเทพเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงในเชียงใหม่ ดอยสุเทพนั้นเชื่อกันว่า เดิมภูเขาแห่งนี้เป็นที่อยู่ของฤาษีนามว่า “สุเทวะ” ซึ่งตรงกับคำว่าสุเทพอันเป็นที่มาของชื่อ ดอยสุเทพแห่งนี้ตั้งอยู่ในชานเมืองด้านตะวันตกของเมืองเชียงใหม่ มีระดับความสูง 1,667 เมตร เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนาที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย และมีภูเขาเต็มไปด้วยดอกกุหลาบห้าสี ยอดเขาล้อมรอบด้วยเมฆสีขาว มีอากาศที่เย็นสบาย เหมาะสำหรับวันการพักผ่อนในวันหยุด มีบันได 300 ขั้นถึงจุดชมวิวบนยอดเขา ซึ่งสามารถชมทิวทัศน์มุมกว้างของเมืองเชียงใหม่ได้ ซึ่งเป็นจุดชมวิวธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ และยังมีวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารอันเลื่องชื่อบนภูเขา รวมถึงพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ซึ่งเป็นที่พักตากอากาศฤดูร้อนของพระมหากษัตริย์

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารตั้งอยู่บนเชิงเขาดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยสุเทพนี้เป็นปูชนียสถานคู่เมืองเชียงใหม่นับตั้งแต่โบราณกาล และหลังจากเดินผ่านบันไดกว่า 300 ขั้น ก็จะเห็นวัดอันงดงามปรากฏต่อหน้าต่อตา และมีร่มที่ทำด้วยทองคำ มีรูปปั้นเอาไว้ปิดทอง และมีศาลเจ้า สามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงามมาก

เวลาเปิดทำการ: 6:00-18:00 น.
ข้อควรระวังอื่นๆ: ไม่อนุญาตให้สุภาพสตรีสวมกางเกงขาสั้น กระโปรงสั้น และกางเกงเลกกิ้งระหว่างการเข้าชม สามารถเช่ากระโปรงยาวและต้องถอดรองเท้าเมื่อเข้าไปในห้องโถงใหญ่

แผนที่การเดินทางไปวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จ.เชียงใหม่
Google Maps :
https://goo.gl/maps/rDjHbvSTJeMnEsLK8

ที่มา :
https://th.wikipedia.org/wiki/วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
https://www.museumthailand.com/th/1675/storytelling/ดอยสุเทพ/
https://www.mafengwo.cn/gonglve/ziyouxing/38032.html