เกาะไข่ จ.สตูล ล่องเรือเที่ยวเกาะ พาหวานใจมาลอดซุ้มรักนิรันดรกันเถอะ

เกาะไข่ จ.สตูล

เกาะไข่

       เป็นอีกที่เที่ยวที่อยู่ใน จังหวัดสตูล ที่เป็นจุดกึ่งกลางในการแล่นเรือจากท่าเทียบเรือปากบารา กับ เกาะหลีเป๊ะ โดยรอบๆ จะรายล้อมด้วยน้ำทะเลใสสีมรกตสวยงดงาม แต่ไฮไลท์ของเกาะนี้จะอยู่ตรงที่หัวแหลมของเกาะ ที่มีลักษณะเป็นผาชัน โดยจะมีซุ้มหิน ที่ชายฝั่งเป็นช่องธรรมชาติอย่างสวยงาม

หากใครมีโอกาสพาหวานใจมาท่องเที่ยวทะเล จ.สตูล และอยากให้ความรักมั่นคงยืนยาวล่ะก็ ต้องพาหวานใจมาลอด “ซุ้มรักนิรันดร (Lover’s Gate)” ที่ตั้งอยู่บน “เกาะไข่” สักครั้ง ซึ่งไม่ว่าเรื่องราวเล่าขานดังกล่าวข้างต้นจะมีมูลเหตุเท็จจริงประการใดก็ตาม แต่ในปัจจุบันซุ้มประตูหินธรรมชาติแห่งนี้ ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของ จ.สตูล ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกาะไข่

เกาะไข่ จ.สตูล” เป็นเกาะขนาดเล็กซึ่งอยู่บนเส้นทางเดินเรือระหว่างเกาะตะรุเตา – เกาะหลีเป๊ะ ถึงแม้ว่าชื่อของ “เกาะไข่ จ.สตูล” แห่งนี้จะไปพ้องกับชื่อของ “หมู่เกาะไข่ จ.พังงา” แต่ความจริงแล้ว ต่างก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวคนละแห่ง นักท่องเที่ยวอาจเกิดความสับสนได้

เกาะไข่ จ.สตูล ไม่ได้มีดีแค่ “ซุ้มรักนิรันดร” เท่านั้น แต่ยังมีหาดทรายสีขาวเนื้อเนียนละเอียด และน้ำทะเลสีเขียวอมฟ้าใสราวกับมรกต รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการัง ที่รายล้อมรอบเกาะเป็นสิ่งที่ดึงดูด เนื่องจากเป็นเกาะที่เงียบสงบ ทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายนจะมีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อเกาะแห่งนี้อีกด้วย

แผนที่เดินทางไปเกาะไข่ จ.สตูล
Google Maps :
https://goo.gl/maps/CU8k16Ym578ZSMX17

ที่มา :
http://www.phudoilay.com/south/satun/KohKhai.php
https://travel.trueid.net/detail/8jYX695Pnr6d
https://www.thongteaw.com/สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสตูล/เกาะไข่%20สตูล.html