ทะเลแหวก จ.กระบี่ สิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ควรมาเห็นกับตา

ทะเลแหวก จ.กระบี่

ทะเลแหวก

       แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ จ.กระบี่ ที่ถูกขนานนามให้เป็น  Unseen Thailand  ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก อันเนื่องมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในยามน้ำลดที่พัดพาเอาเม็ดทรายมาบรรจบกันไว้ ณ จุดนี้จนทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่ เรียกว่า  “ ทะเลแหวก ”  เมื่อน้ำทะเลลดระดับลงต่ำสุด โดยเฉพาะในช่วง 5 วันของก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ เผยให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกัน ได้ระหว่างเกาะ 3 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ (สามเกาะนี้อยู่ใกล้กับ เกาะปอดะ) และแนวสันทรายนี้ จะค่อยๆจมหายไปใต้ผืนน้ำ เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาน้ำขึ้นของแต่ละวัน

นอกจากความมหัศจรรย์ของปรากฏการณ์ทะเลแหวกแล้ว หากนักท่องเที่ยวท่านใด ได้มีโอกาสมาเยือนทะเลแหวกในยามพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ก็จะได้พบกับฝูงค้างคาวแม่ไก่นับหมื่นตัว ที่โบยบินออกมาจากโถงถ้ำฝั่งเกาะไก่เป็นเวลานานนับครึ่งชั่วโมงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์อันน่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ปรากฏการณ์ทะเลแหวกเลย

ทะเลแหวก

สามารถเช่าเรือได้จากบริเวณอ่าวนาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที หรือใช้บริการบริษัททัวร์นำเที่ยว เพื่อความสะดวกสบาย และช่วงเวลาเหมาะสมที่สุดคือ เดือนพฤศจิกายน-เดือนพฤษภาคมของทุกปี

แผนที่เดินทางไปทะเลแหวก จ.กระบี่
Google Maps:
https://goo.gl/maps/QY5u9vk4L8A6ZRHy8

ที่มา :
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/ทะเลแหวก
https://teawlay.com/ทะเลแหวก/