ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย จุดชมวิวที่สวยที่สุดในเมืองไทย

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า

       ตั้งอยู่ที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงทางตะวันออกของจังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างรอยตะเข็บชายแดนไทย–ลาว ลักษณะเป็นหน้าผาสูงเป็นแนวยาวไปตามแนวชายแดน บริเวณปลายสุดของหน้าผามีลักษณะแหลมคล้ายกับนิ้วมือชี้ยื่นออกไปในอากาศ จึงเป็นที่มาของชื่อ “ภูชี้ฟ้า” จุดที่สูงสุดของภูชี้ฟ้าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,200 ถึง 1,628 เมตร เบื้องล่างของหน้าผาเป็นแอ่งหุบเขา เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเชียงตอง แขวงไชยบุรี ประเทศลาว

ภูชี้ฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของดอยผาหม่น อยู่ห่างจากดอยผา 25 กิโลเมตร เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามราวภาพวาด ด้วยทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนดูกว้างไกล การจะเดินขึ้นไปชมทะเลหมอก ควรจะขึ้นไปยอดภูตั้งแต่ฟ้ายังมืด ภาพของภูเขาสูงที่มีแสงอาทิตย์สีทองสาดจับยามเช้าตรู่ ที่มีผืนทะเลหมอกสีขาวโพลนสุดอลังการอยู่เบื้องล่าง คือภาพของภูชี้ฟ้า ที่ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะกับนักเดินป่าธรรมชาติแล้ว ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้มาเยือนที่แห่งนี้

อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า

ความงดงามของภูชี้ฟ้าก็เริ่มเป็นที่กล่าวขาน จากภาพของหน้าผาสูงที่ยื่นล้ำเข้าไปในฝั่งลาว และเป็นจุดที่สูงที่สุด ในดอยผาหม่นจนได้รับฉายาว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด และมีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ที่นี่จะหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสความหนาว ชมทะเลหมอกยามเช้า และดื่มด่ำความสวยงามของดอกชงโคป่าสีขาวที่ออกดอกบานสะพรั่ง ซึ่งบริเวณภูชี้ฟ้าแห่งนี้ สามารถกางเต็นท์ได้

แผนที่เดินทางไปภูชี้ฟ้า
Google Maps:
https://goo.gl/maps/Dum8UWTQqtX4Zp8d9

ที่มา :
https://thai.tourismthailand.org/Attraction/วนอุทยานภูชี้ฟ้า
https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า